Sunday, September 28, 2008

D' ENCOUNTER

Napadaan ako isang araw sa may teritoryo ng Kapamilya Network. Hindi ko mapigilang isipin kung ano kayang ginagawa ko na ngayun pag ako'y Kapamilya parin.

Nakita kong maraming mukha na ang bago...ano na nga bang wave ngayun? Wave 100? Packsyet...last na hinawakan kong Nesting wave eh Wave 80.

Nakakamiss...


Pabalik na sana ako sa bakod na aking kinabibilangan ng biglang maharang ang aking dinaraanan...


Alien: Coach! Ang tagal na kitang di nakikita ah.
Blogger: Honga...musta ang Kapamilya network?
Alien: Hayun...sobrang stress. Kala mo wala ng bukas pag nag-co-calls kami. Lagi nalang suspended ang breaks! Tapos, pag magpapabreak sila...isa-isa lang daw. Eh tapos na yung siyam na oras na shift namin...di pa nakakabreak ang lahat! Anong klase naman daw yan?

Blogger: Ahahaha...asteeeg. Carry lang yan. Sabi nga nila...only the toughest survive.
Alien: Coach, anu bago sayo ngayun?
Blogger: Errr...

Alien: Nabalitaan mo na ba na nakitang nag-gro-grocery si Lola Churva at si Lolo Chenelin na magkasama sa SM?
Blogger: Talaga? (napaisip) Baka naman may party lang sila...normal lang yun.
Alien: Sus! Kailangan pa bang magholding hands?
Blogger: Nyah???

Alien: Nakarating rin ba sa inyo jan sa kabilang bakod yung tungkol kay Miss Chukchak?
Blogger: Ha? Bakit?
Alien: TSK! Wala ng makakatalo sa kahabaan ng hair niya!
Blogger: Talaga? Bakit naman? Nakaka-suspense ka naman eh.
Alien: Hay Lord! Eh pano, ang tatlong muskitero ay nahuhumaling daw sa kagandahan niya! Tsk! Mahilig talaga sila sa exotic.
Blogger: Uy, gagu...bad yan.

Alien: Ikaw kasi coach eh...lilipat-lipat ka...nahuhuli ka na tuloy sa mga maiinit na balita.
Blogger: Ahahahah.... i-update mo nalang ako every now and then. Mukhang kahit sang account naman ako mapunta eh meron ka namang magsasabi sa akin ng mga pangyayari.
Alien: Tsk! Ako pah!

No comments: